top of page
  • Writer's pictureBếp Dịch Vụ

Tại sao bếp từ bật mà không nóng


Bếp từ là thiết bị nhà bếp tốt nhất hiện nay, được chị em phụ nữ đánh giá cao về vẻ đẹp, độ bền, độ an toàn và hơn hết là khả năng nấu nướng nhanh chóng, tiết kiệm. Tuy nhiên, nhiều chị em gặp phải tình trạng sử dụng bình nóng lạnh vẫn hoạt động nhưng không nóng lên. Trong trường hợp này nó giống như:

Bình nóng lạnh không báo lỗi, đèn trên bảng điều khiển sáng, mâm nhiệt của bếp từ vẫn chạy nhưng bếp không sáng.

Xoong nồi đặt trên bếp không nóng hoặc bếp lâu không nóng, không nấu được.

Lỗi bếp từ vẫn hoạt động nhưng không nóng là lỗi phổ biến thường xảy ra với các thiết bị bếp từ bị lỗi. Vấn đề bếp không nóng hoặc nóng lâu rất dễ nhận biết tùy thuộc vào dụng cụ nấu như xoong nồi không nóng, nóng lâu khiến thức ăn chín lâu. . Khi bếp từ gặp sự cố này sẽ do những nguyên nhân sau.

điện áp không ổn định

Vì quá trình làm việc của bếp từ sử dụng nhiên liệu điện năng là chính và duy nhất. Do đó, điện áp kết nối với bếp từ gia đình bạn có thể không ổn định hoặc không đủ hiệu suất để cung cấp điện cho bếp từ hoạt động.

Nếu điện áp thấp, nhiệt của bếp từ không đủ, người nấu vẫn phải kết nối với nguồn điện, đèn mới sáng, quạt hoạt động và bếp không sinh nhiệt được. . Cách sửa bếp từ không nóng đó là kiểm tra lại hiệu suất sử dụng năng lượng của gia đình bạn để biết có phù hợp với bếp từ hay không. Vì nhiều bếp từ hay bếp từ nhập khẩu có công suất rất cao, không phù hợp với điện áp Việt Nam. Điều quan trọng là sử dụng nguồn điện đủ vì chức năng điện của bếp từ có thể chấp nhận được.

Bộ lọc nguồn tụ 5uF "Dừng"

Cũng giống như bất kỳ thiết bị điện nào khác, sau một thời gian sử dụng, một số bộ phận cần được bảo dưỡng và thay thế. Nhà bếp cũng vậy.

Bộ lọc 5uF yếu dẫn đến dòng điện cao nhưng không nóng do điện dung thấp, công suất điện thấp và không có công suất nấu ăn cảm ứng. Điều này dẫn đến quá nóng hoặc thiếu nhiệt.

Để khắc phục tình trạng này bạn nên tận dụng thời gian thay tụ lọc 5uF khi có dấu hiệu tụ yếu.

3 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page